Trang chủ » Yamaha YZF-R1 GYTR bản kỷ niệm cực đẹp ra mắt, chỉ bán 20 chiếc
Yamaha YZF-R1 GYTR bản kỷ niệm cực đẹp ra mắt, chỉ bán 20 chiếc
11 March, 2025
Yamaha YZF-R1 GYTR bản kỷ niệm cực đẹp ra mắt, chỉ bán 20 chiếc
Vốn là chiếc xe đua hàng hiếm, Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 còn trở nên độc đáo hơn khi là phiên bản kỷ niệm 20 năm tồn tại của dòng superbike R1 với hàng loạt trang bị cao cấp.
Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 ra mắt – giới hạn chỉ 20 chiếc Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 là phiên bản kỷ niệm 20 năm ra đời dòng xe superbike danh tiếng Yamaha R1 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc trên toàn thế giới.
Ra mắt lần đầu vào năm 1998, Yamaha YZF-R1 đã trở thành một trong những mẫu superbike 1.000 cc thành công nhất của nền công nghiệp môtô Nhật Bản. Không chỉ thành công về thương mại, R1 còn đem lại tiếng vang cho Yamaha ở những giải đua danh tiếng như Suzuka 8h hay MotoAmerica Championship.
Phiên bản 2019 của chiếc R1 GYTR còn đánh dấu sự kiện quan trọng: kỷ niệm 20 năm ra đời của dòng xe R1. Vì vậy, Yamaha quyết định chỉ sản xuất 20 chiếc R1 GYTR 2019 để kỷ niệm con số 20.
Được phát triển bởi bộ phận công nghệ xe đua Genuine Yamaha Technology Racing – gọi tắt là GYTR, R1 GYTR 2019 là phiên bản thương mại của chiếc xe đua Suzuka 8h. Do vẫn là bản xe đua nên R1 GYTR không được phép lưu thông trên đường phố. Với hàng loạt phụ tùng thuộc dạng khủng, R1 GYTR 2019 được xem chiếc R1 thương mại đắt tiền nhất trong lịch sử.
Tổng thể, R1 GYTR không có nhiều khác biệt về thiết kế so với R1 tiêu chuẩn, ngoại trừ bình xăng có dung tích lớn hơn để phục vụ cuộc đua 8 giờ liên tiếp. Bên cạnh đó, thân xe được làm hoàn toàn từ carbon và được khoác bộ áo đỏ-trắng cùng tem và logo giống với R1 đời đầu tiên.
Là một chiếc xe đua, Yamaha tối giản hoàn toàn hệ thống điện trên R1 GYTR. Trong khi đó, các bộ phận phục vụ cho việc tăng hiệu suất của xe như ECU, CCU, cùm ga, cùm công tắc đều được nâng cấp với hàng dành cho xe đua.
Là phiên bản đường đua nên R1 GYTR được trang bị những linh kiện chuyên dụng thuộc hàng khủng. Ở phía trước, chiếc xe sở hữu giảm xóc Ohlins FGRT 219, đĩa phanh Brembo cùng kẹp phanh Brembo GP4-RX.
Trong khi đó, giảm xóc sau của R1 GYTR 2019 là dạng monoshock TTX36-GP cao cấp đến từ Ohlins. Hệ thống phanh sau vẫn là kẹp phanh Nissin tương tự trên R1 tiêu chuẩn. Xe sử dụng cùm thắng và côn cao cấp Brembo RCS19.
Chiếc xe còn sở hữu cặp lốp trơn chuyên dụng cho xe đua đến từ Bridgestone, hệ thống ống xả bằng titanium full system Akrapovic Evolution 2 và các chi tiết đến từ thương hiệu Gilles Tooling.
Thông số chi tiết của động cơ trên R1 GYTR không được Yamaha Racing công bố. Tuy nhiên với các nâng cấp về ECU và CCU, có thể dự đoán rằng R1 GYTR sẽ mạnh hơn phiên bản mạnh nhất của R1 hiện nay là R1M ít nhất là 10 mã lực.
Toàn bộ chi tiết cũng như mức giá bán của R1 GYTR 2019 sẽ được Yamaha Racing công bố vào cuối năm nay. Với số lượng chỉ 20 chiếc được sản xuất, Yamaha sẽ bốc thăm 20 người may mắn được mua R1 bản giới hạn này trong số khách hàng đăng ký trực tuyến.
Với số lượng cực kỳ hạn chế cùng việc sở hữu khó khăn, Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 sẽ có giá không hề rẻ. Nếu may mắn sở hữu được chiếc xe đua này, khách hàng sẽ được tham gia vào chương trình trải nghiệm đua xe Yamaha Racing Experience.
Do thói quen, nhiều chị em thường sử dụng phanh tay phải khi vận hành xe máy 50cc. Tuy nhiên đây lại là một hành động rất nguy hiểm khi tham gia giao thông. Hôm nay, hãy cùng Xe Máy ALLY đi tìm hiểu lý do nhé.
Rất nhiều người đặt câu hỏi về mức giá nào là phù hợp để mua một chiếc xe số 50cc có độ bền và sử dụng lâu dài. Để giải đáp câu hỏi này, trước tiên bạn cần xác định những thương hiệu uy tín để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.
Xe đang đi bị chết máy, chạy nóng lên cũng tắt máy... khiến bạn bực bội nhất là những lúc kẹt xe, để giải quyết được vấn đề này phải tìm hiểu đúng nguyên nhân gây ra nhằm khắc phục sớm giúp xe vận hành ổn định.
Tạo ra được sự khác biệt, mới mẻ dựa trên chính sự cổ điển không phải điều dễ làm. Vậy nhưng xe máy 50cc ALLY Classic lại sớm khẳng định điều đó như một lời tuyên chiến với thương trường. Không những vậy, dòng xe này còn được khen ngợi về chất lượng tuyệt vời mà giá thành vẫn phải chăng. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Bộ đề ở xe máy 50cc có ý nghĩa hết sức quan trọng, nó đảm nhiệm chức năng khởi động và nâng cao tính tiện nghi của xe. Thông thường bộ đề đi theo xe rất ít khi xảy ra hỏng hóc và có độ bền khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách, không kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thì nó sẽ nhanh chóng phải thay mới.
Đối với các bạn trẻ thường chuộng những màu thanh lịch và sang trọng. Hãy cùng ALLY khám phá bảng màu xe máy điện được người dùng yêu thích nhất dưới đây.
Không phải lúc nào chiếc xe máy 50cc của bạn cũng ở trong trạng thái hoàn hảo nhất, nhận biết được những hỏng hóc từ sớm sẽ khiến chiếc xe được chăm sóc tốt hơn. Trước và sau mỗi chuyến đi xa, sau một thời gian dài không sử dụng, hay thậm chí mỗi tuần, bạn nên kiểm tra xe máy của mình để chắc chắn nó đang ở trạng thái tốt.