Trang chủ » Yamaha YZF-R1 GYTR bản kỷ niệm cực đẹp ra mắt, chỉ bán 20 chiếc
Yamaha YZF-R1 GYTR bản kỷ niệm cực đẹp ra mắt, chỉ bán 20 chiếc
11 March, 2025
Yamaha YZF-R1 GYTR bản kỷ niệm cực đẹp ra mắt, chỉ bán 20 chiếc
Vốn là chiếc xe đua hàng hiếm, Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 còn trở nên độc đáo hơn khi là phiên bản kỷ niệm 20 năm tồn tại của dòng superbike R1 với hàng loạt trang bị cao cấp.
Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 ra mắt – giới hạn chỉ 20 chiếc Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 là phiên bản kỷ niệm 20 năm ra đời dòng xe superbike danh tiếng Yamaha R1 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc trên toàn thế giới.
Ra mắt lần đầu vào năm 1998, Yamaha YZF-R1 đã trở thành một trong những mẫu superbike 1.000 cc thành công nhất của nền công nghiệp môtô Nhật Bản. Không chỉ thành công về thương mại, R1 còn đem lại tiếng vang cho Yamaha ở những giải đua danh tiếng như Suzuka 8h hay MotoAmerica Championship.
Phiên bản 2019 của chiếc R1 GYTR còn đánh dấu sự kiện quan trọng: kỷ niệm 20 năm ra đời của dòng xe R1. Vì vậy, Yamaha quyết định chỉ sản xuất 20 chiếc R1 GYTR 2019 để kỷ niệm con số 20.
Được phát triển bởi bộ phận công nghệ xe đua Genuine Yamaha Technology Racing – gọi tắt là GYTR, R1 GYTR 2019 là phiên bản thương mại của chiếc xe đua Suzuka 8h. Do vẫn là bản xe đua nên R1 GYTR không được phép lưu thông trên đường phố. Với hàng loạt phụ tùng thuộc dạng khủng, R1 GYTR 2019 được xem chiếc R1 thương mại đắt tiền nhất trong lịch sử.
Tổng thể, R1 GYTR không có nhiều khác biệt về thiết kế so với R1 tiêu chuẩn, ngoại trừ bình xăng có dung tích lớn hơn để phục vụ cuộc đua 8 giờ liên tiếp. Bên cạnh đó, thân xe được làm hoàn toàn từ carbon và được khoác bộ áo đỏ-trắng cùng tem và logo giống với R1 đời đầu tiên.
Là một chiếc xe đua, Yamaha tối giản hoàn toàn hệ thống điện trên R1 GYTR. Trong khi đó, các bộ phận phục vụ cho việc tăng hiệu suất của xe như ECU, CCU, cùm ga, cùm công tắc đều được nâng cấp với hàng dành cho xe đua.
Là phiên bản đường đua nên R1 GYTR được trang bị những linh kiện chuyên dụng thuộc hàng khủng. Ở phía trước, chiếc xe sở hữu giảm xóc Ohlins FGRT 219, đĩa phanh Brembo cùng kẹp phanh Brembo GP4-RX.
Trong khi đó, giảm xóc sau của R1 GYTR 2019 là dạng monoshock TTX36-GP cao cấp đến từ Ohlins. Hệ thống phanh sau vẫn là kẹp phanh Nissin tương tự trên R1 tiêu chuẩn. Xe sử dụng cùm thắng và côn cao cấp Brembo RCS19.
Chiếc xe còn sở hữu cặp lốp trơn chuyên dụng cho xe đua đến từ Bridgestone, hệ thống ống xả bằng titanium full system Akrapovic Evolution 2 và các chi tiết đến từ thương hiệu Gilles Tooling.
Thông số chi tiết của động cơ trên R1 GYTR không được Yamaha Racing công bố. Tuy nhiên với các nâng cấp về ECU và CCU, có thể dự đoán rằng R1 GYTR sẽ mạnh hơn phiên bản mạnh nhất của R1 hiện nay là R1M ít nhất là 10 mã lực.
Toàn bộ chi tiết cũng như mức giá bán của R1 GYTR 2019 sẽ được Yamaha Racing công bố vào cuối năm nay. Với số lượng chỉ 20 chiếc được sản xuất, Yamaha sẽ bốc thăm 20 người may mắn được mua R1 bản giới hạn này trong số khách hàng đăng ký trực tuyến.
Với số lượng cực kỳ hạn chế cùng việc sở hữu khó khăn, Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 sẽ có giá không hề rẻ. Nếu may mắn sở hữu được chiếc xe đua này, khách hàng sẽ được tham gia vào chương trình trải nghiệm đua xe Yamaha Racing Experience.
Mang trong mình một phong cách không giống như những mẫu cub truyền thống, phiên bản này đã mang đến những thiết kế đầy khác lạ bắt mắt, đảm bảo thu hút mọi ánh nhìn.
Xe ga 50cc đã trở thành phương tiện được học sinh – sinh viên yêu thích, tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng xe để động cơ luôn bền bỉ, xe luôn vận hành êm ái, tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Dưới đây là những sai lầm khi vận hành xe ga 50cc mà người dùng cần lưu ý.
Đây là một chủ đề hấp dẫn đối với rất nhiều người. Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của mỗi cá nhân để chọn lựa một chiếc xe phù hợp, hãy tham khảo thông tin mà ALLY chia sẻ ở bài viết dưới đây.
Trên thị trường xe máy 50cc hiện nay thì mẫu xe ALLY Classic đang được đánh giá là một trong những sản phẩm “quốc dân” với doanh số bán khủng và sự hài lòng rất cao từ khách hàng và tại các hệ thống đại lý ủy quyền của Xe Máy ALLY. Vậy khách hàng nhận được những lợi ích ưu việt gì từ dòng xe này khiến ALLY Classic được yêu thích như vậy? Hãy cùng Xe Máy ALLY tìm hiểu qua những lợi ích dưới đây:
Xe ga 50cc Diamond là mẫu xe máy sử dụng nhiên liệu xăng phân khối nhỏ. Đây là mẫu xe tay ga 50 phân khối mới nhất, ra mắt khoảng tháng 10/2019. Với kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với người Việt Nam. Đặc biệt là đường phố chật hẹp, xe ga Diamond phát huy thế mạnh và được người dùng ưa thích
Nhìn lại hành trình Công ty TNHH Công Thương Đồng Minh từ những ngày đầu thành lập cho đến nay dù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng tập thể nhân viên cùng với Ban lãnh đạo đã đồng lòng cùng nhau vượt qua để đạt được những thành công, dấu ấn đáng ghi nhận, điều đó cũng được thể hiện trong chủ đề Team building 2024 "Kết sức mạnh - Nối thành công" được tổ chức trong sự kiện vừa qua.
Xe máy chảy xăng dưới gầm là một hiện tượng vô cùng nguy hiểm vì có thể gây hại trực tiếp tới chất lượng xe và đặc biệt là đe dọa tới sự an toàn của người dùng khi có thể dễ dàng gây cháy nổ khi sử dụng. Trong bài viết này ALLY sẽ giải đáp giúp bạn vấn đề trên.